Kinh nghiệm bán hàng trên trang cá nhân facebook

Kinh nghiệm bán hàng trên trang cá nhân facebook

Vấn đề bán hàng Online trên Facebook đến thời điểm này không còn xa lạ gì với các bạn nữa rồi, giờ người người, nhà nhà đều bán hàng trên Facebook, người bán trên Fanpage, kẻ bán trên nick cá nhân. Nhưng làm sao để có thể bán hàng hiệu quả thì lại là một thứ khiến khá nhiều chủ shop Online đau đầu. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn kinh doanh trên Facebook cá nhân hiệu quả.

Bán hàng trên tài khoản cá nhân có thực sự mang lại hiệu quả ?


Với những người mới tập kinh doanh online thì bán hàng bằng tài khoản cá nhân Facebook là một lựa chọn tối ưu. Nói như vậy bởi nó có những ưu điểm sau:

+ Không mất phí quảng cáo – Bởi đơn giản Facebook không cho chạy quảng cáo trên tài khoản cá nhân. Tuy nhiên, đó không hẳn là không tốt, vì với tài khoản cá nhân bạn có thể chủ động kết bạn với khách hàng của bạn. Khả năng target khách hàng mục tiêu miễn phí, dễ dàng hơn rất nhiều so với Fanpage và Group.

+ Độ hiển thị cao hơn so với Fanpage (Reach) – Với nick cá nhân tỉ lệ hiển thị bài viết tới khách hàng sẽ cao hơn gấp 3 – 4 lần so với bài viết trên Fanpage

+ Có độ tin tưởng hơn so với Fanpage. – Bởi với tài khoản cá nhân của bạn thì sẽ có những người bạn của bạn, gia đình, thầy cô, anh chị em, họ hàng, … nhờ đó sẽ tăng độ tin tưởng hơn rất nhiều so với Fanpage.

ban hang tren trang ca nhan facebook

Các bước bán hàng trên tài khoản cá nhân một cách hiệu quả.


- Tạo tài khoản, tăng số lượng bạn bè và lượt Follow.
Đầu tiên nick Facebook của bạn cần có một lượng bạn bè nhất định tầm vài nghìn người (không quá 5000 bạn). Khi bạn đăng một bài viết lên trên tường thì chỉ những ai là bạn bè của bạn thì mới trực tiếp thấy được bài viết đó.

Nếu facebook của bạn đang ít Friends thì hãy bắt tay vào việc đầu tiên là đi kết bạn. Tuy nhiên cần phải biết được đối tượng nào sẽ là người mua hàng của bạn để add friends. m

Lưu ý khi bán hàng bằng nick cá nhân:

+ Một ngày nên kết bạn một lượng vừa phải tránh bị facebook khóa nick.

+ Hãy cập nhật toàn bộ thông tin để khách hàng có thể biết được bạn là ai.

+ Chú ý ảnh avatar nên để ảnh của bạn, và ảnh bìa nên để sao cho đẹp mắt.

Những nơi bạn có thể chọn lọc đối tượng để kết bạn:
+ Các Group, Fanpage với sản phẩm tương tự sản phẩm của bạn. Hãy tìm những hội nhóm có đặc điểm liên quan tới sản phẩm bạn đang kinh doanh.

+ Một cách khác nữa là hãy vào trang bạn bè của những người mà bạn đã kết bạn. Hãy kết bạn với những người bạn của họ mà có cùng sở thích hay mối quan tâm giống họ.

Một nhược điểm của nick cá nhân đó là chỉ được làm bạn bè với 5000 người từ đó bị giới hạn số người biết đến Facebook của bạn. Tuy nhiên có thể khắc phục điểm yếu này bằng cách tăng follow facebook.

Có những người, nick cá nhân của họ rất nhiều lượt follow nên bán hàng cực kỳ hiệu quả. Một trong những cách họ hay dùng để tăng lượt follow đó là thực hiện các chương trình khuyến mãi, minigame (tặng quà) kết hợp live stream giới thiệu sản phẩm…


- Cách bán hàng trên nick cá nhân

– Trước khi bán hàng bạn có thể đăng một status thông báo với mọi người là bạn đang chuẩn bị kinh doanh mặt hàng , nêu ra đặc điểm sản phẩm của bạn có gì nổi trội và cuối cùng là mong mọi người ủng hộ.

– Tiếp theo bạn sẽ đăng hình các sản phẩm bạn muốn bán lên.

– Lưu ý:

+ Không đăng quá nhiều bài viết về bán hàng trong một ngày. Khi bạn đăng quá nhiều như vậy người ta sẽ thấy bị làm phiền và có thể bỏ theo dõi bạn hay thậm chí unfriend.

+ Xem kẽ giữa bài viết bán hàng là những bài viết chia sẻ kiến thức, thông tin. Điều này sẽ làm cho khách hàng thấy tin tưởng bạn hơn.

+ Đối với kinh doanh online thì hình ảnh là rất quan trọng. Hình ảnh đẹp bắt mắt thì mới thu hút được khách hàng. Vì vậy hãy chăm chút cho mỗi bài đăng bán hàng của mình nhé. Sự tin tưởng bắt đầu từ tính chuyên nghiệp.

Nếu được thì với mỗi bài đăng hãy cố gắng làm seeding để tạo hiệu ứng và tin tưởng cho khách hàng.

Một số cách để tạo sự tin tưởng là:

+ Các review, feedback của khách hàng đã sử dụng sản phẩm là một trong những cái hiệu quả nhất khi xây dựng lòng tin.

+ Facebook có cập nhật tính năng live Stream. Đây là một tính năng khá hữu ích giúp bạn tương tác với khách hàng ở thời gian thực.

....

Nếu bạn muốn có thêm nhiều lượt theo dõi trong thời gian ngắn nhất để giúp bán hàng trên facebook cá nhân hiệu quả bạn hãy đến với Tanglikes của chúng tôi. Mọi thắc mắc và cần được tư vấn liên hệ qua:
Facebook: FB.com/tanglikes.net
Hotline : 096.643.0000 / 09. 0640.0640

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách sử dụng hình ảnh hiệu quả trên facebook

Follow facebook và những lợi ích mang lại

Nhu cầu tăng sub facebook hiện nay